Giới thiệu

Trường PTDTBT TH Số 2 Hương Trà được thành lập từ ngày 1/4/2020 theo Quyết định số 588/QĐ – UBND, ngày 01/4/2020 của UBND huyện Trà Bồng. Trường đóng trên địa bàn thôn Trà Huynh, xã Hương Trà, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Diện tích của trường là 10.623m2.
Là một trường nằm cách xa trung tâm huyện Trà Bồng gần 30km, cơ sở vật chất của trường còn sơ khai, tạm bợ. Địa hình phức tạp, nhiều điểm lẻ, học sinh đến trường phải qua nhiều suối, đời sống nhân dân hết sức khó khăn, trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn.
Hiện nay, trường có 12 lớp/247 học sinh, tập trung tại hai điểm trường gồm điểm trường chính với 197/97 học sinh và điểm trường Cà Đam với 50//24 học sinh. Với tổng diện tích khuôn viên trường là: 10.623m2. Tổng số phòng học: 16 phòng; Khu hiệu bộ: 8 phòng.
Chi bộ nhà trường có 02 đảng viên. Chất lượng học tập của học sinh có sự tiến bộ rõ rệt, bên cạnh đó vẫn còn một số em chậm tiến. Cơ sở vật chất của trường chưa đảm bảo, chưa có phòng học bộ môn, nhà đa năng, sân chơi bãi tập, thư viện chuẩn. Trang thiết bị dạy học của nhà trường chưa đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học, một số lớp học chưa được trang bị tivi.
Tổng số CB – GV – CNV: 22
Trong đó CBQL: 02; Giáo viên: 19; Nhân viên: 01
Tổ chuyên môn: 03; và tổ văn phòng
Thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động: “Hai không với bốn nội dung”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và đặc biệt là thực hiện chủ đề năm học “ Đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học”, Trường PTDTBT TH Số 2 Hương Trà đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng cán bộ quản lý và giáo viên bằng nhiều hình thức tự học và tham gia các lớp đào tạo vượt chuẩn, tích cực tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, 100% giáo viên có chứng chỉ A, B Tin học đều biết sử dụng máy tính. Tất cả giáo viên soạn bài trên máy vi tính. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Đầu tư trang thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch dạy học, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giao lưu học sinh học tốt, phong trào vở sạch chữ đẹp, kể chuyện theo sách, thể dục, thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt nhất là phong trào xây dựng nề nếp đi hàng một trong trường đạt yêu cầu cao góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.